วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

ทีมชาติบราซิลกับเครื่องบินชั้นประหยัด

เสียงลือเสียงเล่าอ้างมาแต่ไกล สำหรับเหตุการณ์ทีมวอลเลย์บอลสาวบราซิลเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน Women's South American Volleyball Championship 2013 ที่เมืองอิคา ประเทศเปรู เพราะเมื่อพวกเธอขึ้นไปเห็นที่นั่งเครื่องบินชั้นประหยัดก็ถึงกับต้องผงะ

"มันแย่มากที่เราจะต้องเดินทางในสภาพแบบนี้ พวกเราเป็นนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก นั่นยังไม่เพียงพออีกหรอที่ทางสมาคมของเราจะจัดการให้มันดีกว่านี้? พวกเขาไม่สนใจความต้องการของพวกเราเลย"

ตอนแรกคุณอาจจะคิดว่าสาวๆทีมนี้นอกจากจะจุดตบสูงแล้วยังหัวสูงอีก แต่พวกเธอก็ได้ถ่ายภาพพิสูจน์ความคับแคบของที่นั่งเพื่อยืนยันว่ามันลำบากจริงๆนะ ดังภาพ


จากภาพจะเห็นได้ว่าชีล่า คาสโตร(Sheilla Castro) ส่วนสูง 186 เซนติเมตร นั่งพิงเบาะแล้วเข่าชนกับพนักพิงคนหน้าแทบพอดิบพอดี แทบจะไม่ต้องบอกเลยว่ามันจะลำบากขนาดไหนสำหรับมือบล็อกตัวสูงอย่างฟาบิแอนน่า และไทซ่า ซึ่งสูง 193 และ 196 ตามลำดับ หัวเข่าของพวกเธอคงจะทิ่มไปที่ก้นของคนข้างหน้าเลยทีเดียว

"ด้วยความสูง 196 เซนติเมตร ฉันรู้สึกโดนอัดเหมือนเป็นปลาซาดีนอยู่ในที่นั่ง โชคดีที่เรามีนักกายภาพบำบัดซึ่งน่าจะช่วยเรื่องเข่าของฉันได้" ไทซ่ากล่าว

นี่จะถือเป็นการตัดกำลังหรือไม่ ทีมชาติบราซิลต้องเดินทางราว 5 ชั่วโมงครึ่งบนเครื่องบินนั้น แถมยังต้องนั่งรถโดยสารต่ออีก 5 ชั่วโมงเพื่อไปที่เมืองอิคา ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน สาวๆถือว่าโชคดีแล้วล่ะที่ไม่ต้องเจอรถโดยสารเสียจนต้องลงมาช่วยเข็นด้วย

สำหรับการแข่งขัน Women's South American Volleyball Championship 2013 จัดขึ้นวันที่ 18 - 22 กันยายน 2556 โดยมีทีมเข้าร่วม 6 ทีม ได้แก่ เปรูเจ้าภาพ บราซิล อาเจนติน่า ชิลี โคลิมเบีย และเวเนซูเอาล่า การแข่งขันจัดแบบพบกันหมด ผู้ชนะจะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน World Grand Championship 2013 ไปสมทบกับญี่ปุ่นเจ้าภาพ และรัสเซียแชมป์ยุโรปหมาดๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

http://en.wikipedia.org/wiki/2013_Women's_South_American_Volleyball_Championship

แต่ที่แน่ๆถึงแม้จะลำบาก แต่ทีมสาวบราซิลก็ประเดิมสนามด้วยการอัดชิลี 3 เซ็ตรวด (25-10 25-5 25-4) คงไม่ต้องบอกว่างานนี้ใครจะเป็นแชมป์ อะไรก็หยุดพวกเธอไม่ได้จริงๆ

เรียบเรียงจาก
http://www.worldofvolley.com/News/Latest_news/Brazil/16975/sheilla---we-deserve-better.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น